IELTS LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN THI IELTS?

IELTS là gì?

The International English Language Testing System (IELTS) là bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới dành cho giáo dục đại học và định cư toàn cầu.

Khả năng nghe, đọc, viết và nói tiếng Anh của bạn sẽ được đánh giá trong quá trình kiểm tra. IELTS được chấm theo thang điểm 1-9. IELTS được đồng sở hữu bởi Hội đồng Anh, IDP: IELTS Australia và Cambridge Assessment English.

Tại sao nên thi IELTS?

Nếu bạn đang muốn làm việc, sinh sống hoặc học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh, thì bạn phải có khả năng tiếng Anh ở mức độ cao. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ ba trên thế giới, với 379 triệu người nói trên toàn thế giới.

Có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của quốc gia bạn muốn làm việc hoặc học tập, có rất nhiều lợi ích. Nó cũng rất cần thiết cho cơ hội việc làm cũng như hòa nhập cộng đồng.

IELTS là bài kiểm tra phổ biến nhất dành cho những người muốn di cư đến Úc, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh. Nó được công nhận trên toàn cầu bởi hơn 11.000 nhà tuyển dụng, trường đại học, trường học và cơ quan nhập cư bao gồm 3.400 tổ chức ở Hoa Kỳ.

Không có giới hạn độ tuổi do thi IELTS. Tuy nhiên, ứng viên dưới 16 tuổi không được khuyến khích. Mặc dù nếu bạn muốn, bạn cũng có thể làm bài kiểm tra.

Không có giới hạn độ tuổi do thi IELTS. Tuy nhiên, ứng viên dưới 16 tuổi không được khuyến khích. Mặc dù nếu bạn muốn, bạn cũng có thể làm bài kiểm tra.

Chọn bài kiểm tra phù hợp

Có hai bài kiểm tra IELTS – IELTS Học thuật (Academic) hoặc IELTS Tổng quát (General Training). Bài kiểm tra bạn chọn phải dựa trên những gì bạn muốn làm.

IELTS Học thuật – đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh của bạn có phù hợp với môi trường học thuật hay không. Nó phản ánh các khía cạnh của ngôn ngữ học thuật và đánh giá xem bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đào tạo hoặc học tập hay chưa.

IELTS General Training – đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh trong bối cảnh thực tế hàng ngày. Các nhiệm vụ và bài kiểm tra phản ánh cả tình huống tại nơi làm việc và xã hội.

Hình thức thi IELTS

Gồm 2 phần:

  • Phần thi thứ nhất bao gồm các kỹ năng: Nghe, Đọc và Viết
  • Phần thi thứ hai gồm kỹ năng: Nói

Lưu ý:

  • Phần thi thứ nhất diễn ra vào buổi sáng của ngày dự thi chính thức và kéo dài khoảng 3 tiếng.
  • Phần thi Nói diễn ra trong 15′, có thể được bố trí dự thi trong ngày hoặc trong khoảng thời gian 5 ngày trước và sau ngày thi Viết.
  • Địa điểm thi Nói và thi Viết có thể khác nhau nên thí sinh sẽ được thông báo chính xác địa điểm của từng phần thi.