Có 7.0 IELTS mình đã nắm trong tay những cơ hội lớn

Hoàng Oanh, một cô sinh viên giỏi của trường đại học Ngoại Thương Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu IELTS tại IELTS The Tutors với khởi đầu tại band 5.0 và sau một lộ trình học, Oanh đã hãnh diện cầm trên tay tấm bằng 7.0 IELTS. Hôm nay, cùng IELTS The Tutors tìm hiểu bí quyết học tập của Oanh nhé!

Tips ôn các skill các thầy cô tại IELTS The Tutors đã dạy mình

Với xuất phats điểm là một người có nền tảng tiếng Anh khá tốt, Oanh rất tự tin vào vốn từ vựng, ngữ pháp của mình nên Onh nghĩ rằng khi kiểm tra đầu vào mình sẽ ở khoảng band 6.0 IELTS, nhưng sau khi làm bài kiểm tra trình độ sát với bài thi IELTS thực tế Oanh có phần hơi ngộp bởi những câu hỏi có tính “sát thương” cực cao trong bài thi IELTS, lúc đó Oanh mới biết rằng, để chinhh phục band điểm mong muốn bên cạnh sự nỗ lực mình cần phải có giáo trình và phương pháp học tập hiểu quả.

“Về giáo trình và phương pháp ôn thì kỹ năng Reading và Listening đầu tiên em được học cách làm từng dạng bài cũng như tips trong phòng thi, sau đó em được học vocabulary trong giáo trình bản quyền của IELTS The Tutors, em thấy các từ vựng mà thầy cô chọn lọc trong sách thường là những từ vựng có thể sử dụng trong Writing và Speaking luôn, điều này em rất thích vì em không phải ôm đồm học quá nhiều từ vựng một lúc. Em cũng được luyện bộ sách Cambrdige IELTS quyển 9-18. Quy trình luyện đề là thầy cô bấm giờ làm đề, sau đó sẽ xem những câu em sai và tìm lý do vì sao em sai, một điều mà em ghi nhớ mãi từ lời khuyên của thầy cô là chỉ cần khắc phục những lỗi sai thôi mình cũng đã tăng band điểm rồi, do đó em rất chú trọng việc tìm nguyên nhân các lỗi sai thường gặp của mình và luyện tập cho đến khi sửa được thì thôi. Tổng quan thì em thấy Reading và Listening dễ học vì giáo trình của IELTS The Tutors đã có hướng dẫn rất chi tiết rồi.

Về kỹ năng Speaking thì em được luyện nói cùng thầy và bạn trong mỗi buổi học, bên cạnh đó là những buổi kiểm tra định kì nên đã giúp em gia tăng sự tự nhiên, nâng cao khả năng diễn đạt mạch lạc và trôi chảy của em. Một bí kíp mà em muốn chia sẻ với các bạn là cuốn “IELTS Speaking forecast” được biên soạn theo từng quý mới nhất của IELTS The Tutors. Sau thi thì em thấy đến 90% các đề đều có trong forecast.

Kỹ năng khó nhất với em là Writing, thật sự đây là kỹ năng tốn nhiều thời gian học nhất của em. “Ý tưởng Writing task 2”, sample mẫu, forecast được IELTS The Tutors biên soạn là những tài liệu mà em đã đã ôn rất nhiều. Khởi đầu học IELTS thì em chưa biết cách viết bài trong Writing nên thầy cô đã cho em ôn lại một lượt kiến thức, học từ nối, các cụm từ hay dùng, ngữ pháp xong rồi mới bắt đầu luyện đề.

Thực sự em rất cảm ơn IELTS The Tutors đã giúp em đạt aim, có 7.0 IELTS tem đã nắm trong tay những cơ hội lớn rồi.” – Chia sẻ của Hoàng Oanh.

Kiên trì và đi đúng hướng bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Chúc các bạn sắp hoặc đang luyện thi IELTS sẽ đạt được band điểm ước mơ, IELTS The Tutors vẫn luôn sẵn lòng được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục mục tiêu IELTS.